anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2024

 Lễ kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024)

                  

                    Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024); được sự nhất trí của TT Đảng ủy, UBND, Ban Chấp hành Đoàn 3 xã, thị trấn: Trực Thái, Trực Cường, Trực Hùng, TT Ninh Cường phối hợp với Huyện đoàn Trực Ninh, Đoàn trường THPT Trực Ninh B tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Về dự Lễ thắp nến tri ân có đồng chí Ngô Thị Thùy Trang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nam Định, đồng chí Bùi Đức Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các phòng ban ngành đoàn thể của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn Trực Thái, Trực Cường, Trực Hùng và thị trấn Ninh Cường, Ban Giám hiệu trường THPT Trực Ninh B, đại đức Thích Thanh Tùng - Trụ trì chùa Ninh Cường, nhân dân và đông đảo đoàn viên thanh niên. Đây là dịp để tuổi trẻ Trực Ninh nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung thể hiện tình cảm và trách nhiệm đối với thế hệ cha anh đi trước, các bậc tiền bối cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mangh đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc; qua đó, bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mang, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.                                                       

          Về dự buổi lễ kỷ niệm vào hồi 7 giờ 30 phút sáng ngày 27/7/2024 có các đồng chí trong BTV Đảng ủy, TT.HĐND, Lãnh đạo UBND, UBMTTQ xã, cán bộ công chức xã, hiệu trưởng các nhà trường, đại biểu người có công, thân nhân gia đình liệt sỹ. Trước khi vào buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo xã cùng các đại biểu dự buổi Lễ đi dâng hương, hoa, kính viếng các anh hùng liệt sỹ tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Các đại biểu dành phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sỹ và đồng chí, đồng bào ta đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và sự thống nhất đất nước. Sau đó cùng hướng về hội trường nhà văn hóa xã để tổ chức Lễ kỷ niệm.

         Đồng chí: Phạm Văn Đăng - Phó chủ tịch UBND đọc diễn văn kỷ niệm ngày 27/7/2024. Đồng chí đã nêu bật truyền thống anh hùng, ý chí kiên cường bất khuất của cả dân tộc nói chung, của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh xã nhà nói riêng, đã hy sinh cả máu xương, công sức, của cải của mình để gìn giữ độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.Trong suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Đảng bộ và Nhân dân xã nhà vừa chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến đánh thắng quân thù, vừa lập công trong sản xuất và xây dựng quê hương. Chính quyền và Nhân dân xã nhà luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tình cảm, đạo lý đối với những người đã chịu nhiều mất mát, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc bằng những việc làm thiết thực. Đến nay xã trực Thái thực hiện  chi trả trợ cấp hàng tháng đầy đủ cho các đối tượng chính sách ưu đãi người có công và gia đình thân nhân các liệt sỹ.

      Bằng những hành động thiết thực các đồng chí lãnh đạo UBND xã Trực Thái đã đi tặng quà cho các đồng chí thương binh nặng.

        Công tác chăm sóc người có công phải được xem là nhiệm vụ hàng đầu, thường xuyên và liên tục, lâu dài; Trước hết, cấp ủy Đảng, Chính quyền, các ngành, đoàn thể và toàn dân đặc biệt quan tâm thực hiện tốt việc giáo dục ý thức chính trị, tư tưởng truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lớp trẻ. Qua đó hun đúc thêm ý chí “Không có gì quý hơn độc lập tự do” ý chí tự cường dân tộc, phát huy tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, tin tưởng tuyệt đối vào sự nghiệp cách mạng của Đảng; Tiếp tục thực hiện đầy đủ và kịp thời chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng... Đẩy mạnh các hoạt động xã hội hoá công tác “Đền ơn đáp nghĩa” mở rộng phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công, động viên các gia đình chính sách tích cực tham gia hoạt động xã hội, vươn lên bằng ý chí, nghị lực của bản thân, phát triển kinh tế, ổn định và nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho các thân nhân gia đình liệt sỹ và các gia đình chính sách tại địa phương. 

 

Sau đây là một số hình ảnh đại diện

 

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai