anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI NGHI SƠ KẾT CÔNG TÁC MẶT TRẬN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

SƠ KẾT CÔNG TÁC MẶT TRẬN 6 THÁNG ĐẦU NĂM, TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM 6 THÁNG CUỐI NĂM 2023

 Khai mạc vào hồi 14 giờ ngày 14/7/2023, Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Trực Thái tổ chức sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

  Về dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Mặt trận tổ quốc huyện có

Đ/c : Lưu Thị Thanh Nhâm - Phó Chủ tịch UB.MTTQ huyện

Đ/c : Phạm Ngọc Chỉnh  - TT. UB.MTTQ huyện

Về phía địa phương có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, các đồng chí trưởng các ban ngành đoàn thể trong xã trạm y tế, lãnh đạo ban giám hiệu 3 nhà trường, các chức sắc tôn giáo trên địa bàn và 8 đồng chí trưởng ban công tác mặt trận cơ sở của 8 xóm đã về dự đông đủ.

Đồng chí: Trần văn Nguyên  – Chủ tịch UB.MTTQ xã nên khai mạc giới thiệu đại biểu;

Đồng chí: Vũ Đức Bổn – Phó Chủ tịch UB. MTTQ xã lên báo cáo công tác MT 6 tháng đầu năm , Phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Những tháng đầu năm 2023, MTTQ xã và các tổ chức thành viên đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của huyện và địa phương; qua đó nâng cao nhận thức của nhân dân, tự giác thực hiện góp phần tăng cường đồng thuận xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã.

Vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước chào mừng kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước, tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội, chăm sóc Người cao tuổi, chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách người có công với cách mạng, người nghèo, người gặp hoàn cảnh khó khăn.Quan tâm, tạo điều kiện để tổ chức tốt các hoạt động tôn giáo thuần túy; giữ mối quan hệ chặt chẽ với các tổ chức, các chức sắc tôn giáo theo quy định pháp luật.Thực hiện tốt nhiệm vụ Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.

Tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện tốt các quy định của địa phương, các tổ chức thành viên, các Ban công tác Mặt trận cơ sở tích cực vận động nhân dân tham gia cuộc vận động chung sức xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện tốt chương trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và hướng đến đạt xã NTM kiểu mẫu giai đoạn năm 2021- 2026.

Khối đại đoàn kết trên địa bàn xã được giữ vững, quyền làm chủ của nhân dân được phát huy, các ý kiến, kiến nghị của nhân dân gửi đến MTTQ xã được tiếp nhận và phối hợp giải quyết theo pháp luật. Hoạt động của Ủy ban MTTQ xã và các Ban công tác Mặt trận cơ sở cần được đổi mới sâu sát cơ sở, hoạt động tuyên truyền hiệu quả, ngày càng phát huy vai trò vị thế của MTTQ trong hệ thống chính trị ở địa phương,các ý kiến đóng góp xây dựng của cơ sở. Thường trực UB.MTTQ xã lên báo cáo  những phương hướng nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2023.

          Đại diện cho lãnh đạo huyện, Lãnh đạo xã Về dự họp phát biểu động viên, chỉ đạo hội nghị:

Đồng chí: Lưu Thị Thanh Nhâm - Phó Chủ tịch UB. MTTQ huyện

Đồng chí: Nguyễn Đức Quảng – Bí thư đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã

Các đồng chí nhất trí cao với bản báo cáo của Thường trực. UB.MTTQ xã đã nêu. Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong thời gian qua cũng còn nhiều hạn chế cần khắc phục về duy trì công tác mặt trận cơ sở, nêu cao tinh thần đoàn kết xây dựng xóm văn hóa, văn minh về vệ sinh môi trường, về phân loại rác thải tại nguồn việc hiếu, việc hỷ, tiệc mừng và lễ hội tại địa phương. thực hiện hương ước, quy ước mới, duy trì ăn cỗ không lấy phần và tổ chức việc hiếu, lễ viếng bằng các vòng hoa của gia đình đã làm trước, các lễ viếng luân chuyển.

          Sau 3 giờ làm việc tích cực khẩn trương, dân chủ, các ý kiến đóng góp xây dựng đã thông qua. Hội nghị đã thành công tốt đẹp và kết thúc vào 17 giờ cùng ngày.

           Một số hình ảnh hội nghị:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
.
anh tin bai